Chính sách vận chuyển hàng hóa

ProExpress cung cấp các dịch vụ ship hàng từ Mỹ, Anh, Hàn Quốc về Việt Nam tuân thủ theo các quy định và điều lệ của pháp luật Quốc tế và pháp luật Việt Nam.

ĐIỀU 1: CÁC MẶT HÀNG TỪ CHỐI NHẬN VẬN CHUYỂN

ProExpress không nhận vận chuyển các loại hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu theo quy định của pháp luật. Quý khách vui lòng tìm hiểu kỹ trước khi liên hệ dịch vụ ship hàng từ Mỹ, Anh, Hàn Quốc của chúng tôi. Mọi thắc mắc về các loại hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa chúng tôi không nhận vận chuyển. Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp ProExpress để được giải đáp một cách kỹ lưỡng.

ĐIỀU 2: QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI GỬI HÀNG

Trách nhiệm của người gửi

  • Cung cấp đầy đủ & chính xác thông tin của người nhận. Nếu sai sót thông tin gây đến việc chuyển hàng sai địa chỉ, ProExpress sẽ không chịu trách nhiệm.
  • Người gửi phải khai báo đúng và đầy đủ về nội dung và giá trị của hàng hóa. Mọi tranh chấp nếu có sẽ dựa vào thông tin khai báo của quý khách.
  • Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của hàng hóa cần vận chuyển, mua hộ dựa trên pháp luật hiện hành của Việt Nam & Quốc Tế.
  • Thanh toán đầy đủ các cước phí và phụ thu ship như cam kết trước và sau khi nhận hàng. Theo đúng quy trình ship hàng Mỹ, Anh, Hàn Quốc của ProExpress.
  • Đóng gói hàng hóa (gửi hàng). Đảm bảo an toàn cho trước khi gửi đến kho của chúng tôi. Ký nhận giấy tờ đầy đủ.

Quyền lợi của người gửi

  • ProExpress sẽ hỗ trợ, thông báo và hướng dẫn cho khách hàng mua hàng trước, trong và sau khi nhận hàng. Nếu không thể liên lạc được trong quá trình vận chuyển, trách nhiệm thuộc về quý khách.

ĐIỀU 3: TRÁCH NHIỆM CỦA PROEXPRESS

  • ProExpress là trung gian order hàng hoá cho khách hàng khi khách hàng yêu cầu.
  • Đảm bảo quy trình giao hàng đúng cam kết về thời gian, tình trạng như ban đầu khi khách hàng đặt hàng, gửi hàng, nhờ mua hộ.
  • Kiểm tra hàng hóa hợp pháp trước khi nhận gửi (không kiểm tra chất lượng, số lượng, size, màu sắc so với hóa đơn), kiểm tra link sản phẩm trước khi đặt mua hộ.
  • Cam kết chi phí không đổi sau khi chúng tôi đã báo giá, viết phiếu thu.
  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ, và các hỗ trợ khác về thủ tục, hải quan, ship tận nhà tại Việt Nam.
  • Thông báo rõ ràng mọi chi phí về tiền hàng, tiền vận chuyển, tiền phụ thu cho khách hàng trước khi nhận đơn hàng.
  • Thông báo, giải đáp thắc mắc về tình trạng đơn hàng (gặp sự cố và phương án xử lý, thời gian giao và nhận hàng) cho quý khách trong khoảng thời gian nhận đơn.
  • Cam kết không có việc hàng hoá bị tráo đổi trong quá trình vận chuyển hàng xách tay từ Mỹ, Anh, Hàn Quốc.
  • Giải quyết mọi khiếu nại theo chính sách đền bù quy định ở điều 7.
  • Hỗ trợ khách hàng xử lý tranh chấp với nơi mua hàng trong trường hợp hàng hoá đúng như mô tả.

ĐIỀU 4: MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

  • ProExpress không nhận ship các mặt hàng không hợp lệ theo như quy định của Hoa Kỳ, Anh, Hàn Quốc và Việt Nam. Không chịu trách nhiệm trong việc khai gian hàng hóa, vi phạm pháp luật nếu chẳng may xảy ra sai phạm.
  • ProExpress chỉ là công ty vận chuyển trung gian. Không bán sản phẩm cho khách hàng nên sẽ không nhận các khiếu nại về bảo hành, sữa chữa với các đơn hàng nhờ mua hộ.
  • Không chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa mất mát, hỏng hóc do các cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ, Anh, Hàn Quốc và Việt Nam kiểm tra, tịch thu. Hàng hóa chuyển phát sai, mua hộ nhầm do khách hàng cung cấp sai thông tin, không liên lạc được. Các trường hợp mất mát, hư hỏng hàng hóa gây ra do các công ty vận chuyển trong quá trình vận chuyển hàng đến kho hàng của ProExpress cũng không.
  • Hàng hóa là chất lỏng, các thực phẩm có hạn sử dụng, các mặt hàng dễ vỡ chưa khai báo trước đó. Các hàng hoá có giá trị kỉ niệm, trang sức không khai báo giá trị, hoặc các mặt hàng không được định giá cơ bản.
  • Không nhận ship các loại giấy tờ hợp đồng thương mại, giấy tờ di trú, giấy tờ hành chánh, hàng hóa có giá trị tinh thần, kỷ niệm,…
  • Từ chối nhận các đơn hàng khẩn cần phải về đúng ngày. Mọi hàng hoá đều có thể bị trễ/hoãn vì nhiều lý do khác ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi.
  • ProExpress có quyền từ chối bất cứ đơn hàng nào của khách hàng nếu chúng tôi cảm thấy không phù hợp với quy định hoặc vi phạm pháp luật.

ĐIỀU 5: THU THẬP THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

ProExpress chỉ thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Chúng tôi cam kết mọi thông tin cá nhân của Quý khách sẽ được bảo mật.

ĐIỀU 6: PHỤ THU VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA

Quy định phụ thu vận chuyển hàng hóa được áp dụng theo đúng như bảng giá vận chuyển đã đăng tải trên website. ProExpress – công ty chuyên ship hàng từ Mỹ, Anh, Hàn Quốc về Việt Nam không được phép tự ý thay đổi chi phí phụ thu sau khi đã chốt vận đơn với khách hàng.

ĐIỀU 7: BẢO HIỂM VÀ ĐỀN BÙ HÀNG HÓA

Chính sách bảo hiểm

* Hàng hóa bạn có hoàn toàn được bảo vệ?

Nếu có sự cố xảy ra trong quá trình chuyển phát hàng hóa, PROEXPRESS chúng tôi luôn có những chính sách để giảm thiểu và hỗ trợ rủi ro cho khách hàng.

* Giải pháp chúng tôi dành cho bạn:

PROEXPRESS hiện đang có 2 chương trình bảo hiểm tự nguyện và hỗ trợ rủi ro rất cạnh tranh so với thị trường chuyển hàng hiện tại.

1. Chương trình Bảo hiểm tự nguyện:

a) Mức phí bảo hiểm: 5-20% giá trị sản phẩm được khai báo.

Tỉ lệ đóng bảo hiểm

Giá trị đơn hàng ($ - £)

Mức bồi thường

5%

< 1000

100%

8%

Từ 1000 đến dưới 2000

100%

10%

Từ 2000 đến dưới 3000

100%

12%

Từ 3000 đến dưới 4000

100%

15%

Từ 4000 đến dưới 5000

100%

20%

>= 5000

100%

b) Mức đền bù: 100% giá trị hàng hóa đã khai báo.

c) Đối tượng: Tất cả Khách hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa của PROEXPRESS d) Yêu cầu:

- Cập nhật tracking và khai báo giá trị hàng hóa trước khi kiện hàng đến trụ sở của PROEXPRESS tại Mỹ hoặc Anh.

- Kê khai giá trị hàng hóa.

- Phải đảm bảo nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

- Mặt hàng không thuộc mặt hàng cấm vận chuyển đều có thể tham gia.

2. Chương trình quỹ hỗ trợ rủi ro 15% - Khách hàng không tham gia bảo hiểm.

a) Mức phí hỗ trợ rủi ro: 15% bill thanh toán với seller hoặc bill thanh toán tiền sửa chữa kiện hàng hư hỏng và không vượt quá 300$ hoặc 300£

b) Đối tượng: Tất cả Khách hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa của PROEXPRESS.

c) Yêu cầu:

- Cập nhật tracking và bill thanh toán đơn hàng với seller trong vòng 24h ngay sau khi hàng tới tay Quý Khách hàng hoặc bill thanh toán tiền sửa chữa kiện hàng bị hư hỏng.

- Mặt hàng không thuộc mặt hàng cấm vận chuyển.

- Phải đảm bảo nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

d) Phạm vi áp dụng:

- Áp dụng cho tất cả các mặt hàng hư hỏng hoặc mất mát, xảy ra do rủi ro trong quá trình vận chuyển kể từ thời điểm hàng tới kho Mỹ hoặc Anh cho đến khi hàng về tới kho của PROEXPRESS tại Hồ Chí Minh.

- Cách tính phí bồi thường như sau: = 15% x bill thanh toán đơn hàng hoặc bill thanh toán tiền sửa chữa kiện hàng bị hư hỏng và không vượt quá (<=)300$ hoặc 300£.

+ Ví dụ 1: Kiện hàng có chi phí sửa chữa là 500$. Thì mức hỗ trợ cho kiện hàng này là = 15% x 500$ =75$.

+ Ví dụ 2: Kiện hàng mất do hãng bay làm thất lạc trị giá 2500$ thì mức bồi thường là = 15% x 2500$ =375$, vì số này >300$ theo quy định nên mức bồi thường mà Quý Khách hàng nhận được cho kiện hàng này là 300$.

3. Các trường hợp không hỗ trợ bồi thường dù Khách hàng có hoặc không tham gia bảo hiểm:

- Hàng xảy ra mất mát, hư hỏng trước khi chưa tới kho Mỹ =>Lỗi do chuyển phát nhanh nội địa Mỹ hoặc seller)

- Hàng xảy ra mất mát, hư hỏng sau khi hàng đã xuất khỏi kho PROEXPRESS tại Hồ Chí Minh => Lỗi do vận chuyển nội địa VN.

- Các mặt hàng có tính rủi ro cao và không thực hiện đóng gói đúng quy chuẩn.

Ví dụ 1: PROEXPRESS đã khuyến cáo Khách hàng không sử dụng hãng vận chuyển USPS hoặc sử dụng hãng này nhưng phải thêm dịch vụ ký nhận riêng. Trong trường hợp một số kiện hàng được gửi qua hãng USPS tại Mỹ theo dạng thông thường, không có ký nhận riêng với kiện hàng, và hãng chuyển nhầm sang địa chỉ khác gây thất lạc, mất mát thì PROEXPRESS sẽ không hỗ trợ bồi thường Quý Khách hàng trong trường hợp này.

Ví dụ 2: Với các mặt hàng có rủi ro cao như loa cũ, âm li cũ, đồng hồ treo tường cổ, đồng hồ để bàn cổ, ... PROEXPRESS khuyến cáo Khách hàng báo trước cho PROEXPRESS trước khi hàng tới kho tại Anh và Mỹ, và yêu cầu được hỗ trợ đóng gói lại, không hạ size hàng, thực hiện mua bảo hiểm hàng hóa để PROEXPRESS có chính sách vận chuyển riêng với mặt hàng này. Trong trường hợp Quý Khách hàng không thực hiện một trong các bước trên dẫn đến hàng hư hỏng, đổ vỡ trên đường vận chuyển từ Mỹ, Anh về Việt Nam, PROEXPRESS sẽ không hỗ trợ bồi thường Quý Khách hàng trong trường hợp này.

4. Quy trình khiếu nại đơn hàng nghi ngờ sai cân nặng:

- Khi nhận hàng quý khách có nghi ngờ về cân nặng không đúng với kiện hàng quý khách được seller báo khi mua. Quý khách vui lòng giữ kiện hàng nguyên đại nguyên kiện nguyên niêm phong.

- Sau đó thực hiện quay phim và chụp lại hình ảnh cân lại hàng.

5. Quy trình khiếu nại - yêu cầu bồi thường đơn hàng hư hỏng - mất mát:

Khi nhận các mặt hàng có rủi ro cao, dễ hư hỏng, hoặc Quý Khách hàng có nghi ngờ về độ an toàn của sản phẩm khi quan sát bên ngoài, vui lòng thực hiện đúng các bước sau:

- Chụp ảnh bên ngoài kiện hàng trước khi kiểm tra bên trong.

- Chụp ảnh hình ảnh sản phẩm bên trong khi xảy ra vỡ, hư hỏng.

- Chụp lại hình ảnh bill mua hàng ( có hiển thị mã Tracking đơn hàng)

- Chụp Ảnh bill thanh toán sửa chữa hư hỏng (Nếu có).

* Lưu ý: Chúng tôi chỉ nhận khiếu nại trong vòng 24h - tới 48h kễ từ khi quý khách nhận hàng

* Mọi thông tin chi tiết xin gửi về mail: [email protected] Chúng tôi sẽ xác định nguyên nhân dẫn đến mất mát, hư hòng ( trong 2-5 ngày làm việc). Khi đã xác định lỗi do PROEXPRESS chúng tôi sẽ thực hiện đền bù cho quý khách theo quy định đã cam kết.

5. Lưu kho:

- Để hỗ trợ Quý Khách hàng trong việc gom hàng gửi CPN nội địa Việt Nam, giảm chi phí vận chuyển nội địa Việt Nam, PROEXPRESS sẽ tiến hành lưu kho Hồ Chí Minh với các kiện hàng của Khách hàng có nhu cầu lưu kho. Thời gian lưu kho tối đa là 3 tháng.

- Đối với các kiện hàng trên 3 tháng không có người nhận hoặc Quý Khách hàng ko nhận hàng, PROEXPRESS sẽ tiến hành thanh lý, bù vào chi phí ship hàng.

- Những kiện hàng không có mã khách hàng, hay mã khách hàng không hợp lệ, PROEXPRESS sẽ không chịu trách nhiệm về sự mất mát hay giao hàng không đúng thời hạn.

ĐIỀU 8: TRÁCH NHIỆM THANH TOÁN

  • Đặt mua hộ: Quý khách có trách nhiệm thanh toán cho chúng tôi trước 80% và số còn lại phải thanh toán ngay khi hàng hóa về VN.
  • Gửi hàng: Thanh toán 100% phí dịch vụ trước 3 ngày kể từ khi nhận được hóa đơn. Thì mới được xác nhận là hoàn thành thủ tục.

ĐIỀU 9: THỦ TỤC GỬI HÀNG

Khách hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết của người nhận. Bao gồm họ và tên, địa chỉ cụ thể, số điện thoại có thể liên lạc được.

  • Tất cả mọi hàng hoá chỉ được giao một lần duy nhất. Người nhận sẽ được thông báo trước bởi nhân viên giao hàng của chúng tôi để đặt lịch hẹn. Trong trường hợp người nhận tự ý huỷ cuộc hẹn giao hàng. Hàng sẽ được gửi về lại văn phòng công ty. Và khách hàng sẽ phải đến địa chỉ văn phòng công ty để nhận. Yêu cầu gửi hàng lại lần nữa sẽ bị tính thêm phí giao hàng phát sinh.
  • Hàng sẽ được gửi trung gian thông qua một đơn vị chuyển phát nhanh nội địa nếu khách hàng ở ngoại thành TPHCM hoặc các tỉnh thành khác.

ĐIỀU 10: XÁC MINH THÔNG TIN THANH TOÁN, NGUỒN GỐC LÔ HÀNG

Với tình hình tội phạm điện tử gia tăng ngày càng tinh vi hơn, một số kẻ gian sử dụng thẻ tín dụng đã được đánh cắp của người khác để mua đồ về các kho của ProExpress và yêu cầu ProExpress gửi về Việt Nam. ProExpress hoàn toàn không hỗ trợ những trường hợp này. ProExpress tuân thủ mọi chính sách an ninh và bảo vệ người dùng theo luật pháp của chính phủ các nước Hoa Kỳ, Anh, Hàn Quốc Việt Nam, nên mọi hàng hoá đều được kiểm tra để bảo đảm tính hợp pháp trước khi vận chuyển.

Để bảo vệ ProExpress lẫn quý khách hàng tránh những rắc rối sau này với các cơ quan an ninh của Hoa Kỳ, Anh, Hàn Quốc và Việt Nam, khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin thanh toán khi ProExpress yêu cầu, đồng thời ProExpress được quyền cung cấp những thông tin này cho các cơ quan an ninh của Hoa Kỳ, Anh, Hàn Quốc và Việt Nam.

Các thông tin dưới đây là bắt buộc:

  • Hình chụp 2 mặt CMND Việt Nam/ Passport / ID / Driver License Mỹ/Anh/Hàn Quốc.
  • Hình chụp 2 mặt các thẻ tín dụng quý khách sẽ dùng để mua hàng. Lưu Ý : quý khách chỉ che 12 số đầu tiên của thẻ, không che 4 số cuối, thẻ tín dụng phải trùng với CMND/ID và thông tin đăng ký.
  • Khi sử dụng thẻ tín dụng không đúng với thông tin đăng ký cần thông báo và được sự đồng ý của ProExpress trước khi sử dụng.

Lưu ý: Chúng tôi chỉ giữ hàng phí gửi hàng từ Mỹ, Anh, Hàn Quốc của quý khách tại kho trong vòng 7 ngày. Sau 7 ngày kể từ ngày hàng về đến Việt Nam. Nếu như chúng tôi không liên lạc được với khách hàng giao hàng. Phí lưu kho sẽ được tính vào đơn hàng: 50,000 VNĐ/ ngày. Với đơn hàng dưới 5kg và 100,000 VNĐ/ ngày với kiện đơn hàng trên 5kg. Sau 30 ngày nếu khách vẫn không nhận hàng, hàng sẽ được đem đi thanh lý.


ĐIỀU 11: CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG

- Với đội ngũ nhân viên giao hàng tận tình, chuyên nghiệp, PROEXPRESS cam kết hàng sẽ được chuyển đi một cách nhanh chóng và đến tay khách hàng sớm nhất có thể.

- PROEXPRESS chịu trách nhiệm giao hàng trong nội thành Sài Gòn (trừ các quận: Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Một phần quận Thủ Đức , Quận 12, Quận 9, )

+ Đối với hàng bằng hoặc trên 1kg, sẽ được giao hàng miễn phí.

+ Đối với hàng dưới 1kg, yêu cầu giao tận nhà PROEXPRESS sẽ thu phí giao hàng 30.000đ/lần giao.

- Đối với các khách hàng ở tỉnh thành khác, PROEXPRESS sẽ sử dụng dịch vụ chuyển phát để giao tận nơi cho khách hàng. Chi phí CPN nội địa Việt Nam: tính từ kho của PROEXPRESS tại Hồ Chí Minh tới tay khách hàng, Quý Khách hàng vui lòng thanh toán trực tiếp với CPN.

- Đơn vị chuyển phát nhanh này là đơn vị PROEXPRESS cảm thấy uy tín và là một sự lựa chọn của Quý khách hàng. Quý khách hàng có quyền sử dụng đơn vị này hoặc bất kỳ một hình thức hoặc đơn vị CPN nào khác mà Quý khách cảm thấy tin tưởng. Khi nhận được email thông báo hàng về, nếu PROEXPRESS không nhận đươc yêu cầu nào của Quý khách hàng về đơn vị vận chuyển nội địa Việt Nam thì PROEXPRESS sẽ mặc định là Quý khách chọn đơn vị CPN mà chúng tôi gợi ý.

- Note: Nếu Quý khách cần thêm thông tin về đơn vị vận chuyển CPN mà chúng tôi gợi ý, vui lòng liên hệ lại với chúng tôi dưới bất kỳ hình thức nào. Trong trường hợp xảy ra bất kỳ mâu thuẫn nào giữa CPN nội địa VN mà chúng tôi gợi ý và Quý khách, PROEXPRESS sẽ là đơn vị trung gian hỗ trợ giải quyết vấn đề này.

- Người gửi phải cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về người nhận: Tên, số nhà, ngõ/xóm/tổ, đường phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành và phải có số điện thoại liên hệ. Trong trường hợp không liên hệ được với người nhận, mỗi bưu phẩm của PROEXPRESS sẽ được phát tối đa 02 lần cho hàng hóa tại địa chỉ người nhận. Bưu gửi không phát được cho người nhận sẽ tự động được chuyển về kho PROEXPRESS . Sau 01 tuần nếu người gửi không yêu cầu hủy và người gửi phải chịu phí chuyển hoàn.

Loại hàng hóa

Khu vực giao hàng

Nội thành

Ngoại thành

Dưới 1kg

30,000

50,000

1kg trở lên

Miễn phí

30,000

Nội thành

Quận 1, 3, 4, 5,6,7,8,10,11, Bình Thạnh, Phú Nhuận

Ngoại thành

Quận 2,9,12, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Chánh, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Hoc Mon, Nhà Bè…

Bảo hiểm hàng hóa

ProExpress bảo hiểm 100% giá trị hàng hóa.

Vận chuyển nhanh chóng

Thời gian vận chuyển nhanh nhất, giao hàng đúng lịch trình cam kết

Đội ngũ giàu kinh nghiệm

Đội ngũ chuyên viên hơn 10 năm kinh nghiệm, hỗ trợ nhiệt tình.

Call Now Button